BRAND'S UPDATE

 

Mulberry เปิดตัวคอลเลคชั่นพิเศษ Icon Editions ในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี

 

Mulberry ภูมิใจนำเสนอคอลเลคชั่นพิเศษที่ได้นำกระเป๋ารุ่นไอคอนิกในช่วงเวลาต่างๆ ของ Mulberry มาดัดแปลงใหม่ให้กลายเป็นไซส์มินิ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีในปีนี้

แบรนด์ Mulberry ก่อตั้งขึ้นในปี 1971 โดย Roger Saul พร้อมเปิดตัวผลงานคอลเลคชั่นแรกด้วยเครื่องหนังที่มีดีไซน์สุดคลาสสิก ซึ่งตัดเย็บอย่างประณีตด้วยมือ และตลอดระยะเวลา 50 ปีที่ผ่านมา ครีเอทีฟไดเรกเตอร์คนสำคัญหลายท่านก็ได้เข้ามาถ่ายทอดทักษะงานฝีมืออันประณีตในสไตล์อังกฤษ ความสนุกและสดใสของวัยหนุ่มสาว และความงดงามที่มากไปด้วยความหรูหรา รวมไปถึงการเพิ่มลูกเล่นที่เข้ากันได้ดีกับ DNA ของแบรนด์ และสำหรับคอลเลคชั่นพิเศษนี้ Mulberry ได้ตั้งใจรังสรรค์ขึ้น เพื่อให้หวนนึกถึงผลงานอันโดดเด่นของเหล่าครีเอทีฟไดเรกเตอร์ชื่อดังของแบรนด์ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น Nicholas Knightly, Emma Hill และ Johnny Coca

 

กระเป๋ารุ่น Iris, Amberley, Bayswater, Bayswater Tote และกระเป๋ารุ่นไอคอนิกที่เพิ่งกลับมาเปิดตัวใหม่อีกครั้งอย่าง Alexa จะปรากฏให้เห็นในขนาดที่เล็กลง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของ Icon Editions อีกทั้งยังจะได้เห็นการกลับมาของกระเป๋ารุ่น Roxanne ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง ฤดูหนาวปี 2003 Roxanne เป็นกระเป๋าที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรูปทรงของกระเป๋าเดินทาง ซึ่งจะถูกนำมาดัดแปลงด้วยการแฝงรายละเอียดอย่างหมุดและเข็มขัด เพื่อเอาใจสาวๆ ยุคใหม่ที่รอคอยการกลับมาของกระเป๋ารุ่นนี้มาอย่างยาวนาน

กระเป๋าที่มาพร้อมกับลูกเล่น block-colour ของคอลเลคชั่นพิเศษนี้จะถูกตัดเย็บขึ้นด้วยหนังที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งซิกเนเจอร์สำคัญของแบรนด์ โดยหนัง heavy grain ที่นำมาใช้นั้นจะเป็นหนังที่ได้รับการฟอกสีตามมาตรฐาน Gold Standard ซึ่งจะนำเสนอทั้งในสีเทาอ่อน (Pale Slate) สีขาว (Chalk) สีน้ำตาล (Oak) สีเหลือง (Deep Amber) และสีเขียวอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ (Mulberry Green) อีกทั้งกระเป๋าในรุ่นต่างๆ ยังมาพร้อมกับตัวเลือกลายตาราง (archival check) และเพิ่มความโดดเด่นสะดุดตาด้วยเฉดสีชมพูในสไตล์ของ Mulberry (Mulberry Pink) ซึ่งจะปรากฏให้ในหลากหลายไอเทมของคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง ฤดูหนาว 2021

Icon Editions ถือเป็นจุดเริ่มต้นในซีรีส์ Mulberry Editions ซึ่งเป็นสินค้าลิมิเต็ดอิดิชั่นที่กำลังจะตามมาอีกตลอดปี 2021 นี้ โดยแต่ละรุ่นจะถ่ายทอดแง่มุมและคุณค่าของแบรนด์ ทั้งบอกเล่าถึงความร่วมมือกับหุ้นส่วนคนสำคัญที่จะมาถ่ายทอดเอกลักษณ์และความตั้งใจของแบรนด์ ซึ่งรวมไปถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนในทุกๆ ขั้นตอนการผลิต เพื่อสร้างความมั่นใจว่าเราจะนำเสนอสิ่งดีๆ ต่อไปในอีก 50 ปีข้างหน้า อีกทั้งคอลเลคชั่นพิเศษนี้ยังจะอุทิศให้แก่การก้าวข้ามกฎเกณฑ์เดิม เพื่อรังสรรค์ไอเทมใหม่ที่ทั้งงดงาม ตอบโจทย์การใช้งาน และจะคงอยู่ตลอดไป

#Mulberry50 #MulberryEditions

 

 

Contact:
Siam Paragon // M Floor
Central Chidlom // 1st Floor

 

Mar 2021